12/12/09

VNPT Phước Thiền nên xem lại cách làm việc của nhân viên.

Tôi đang trong giai đoạn nghỉ phép ở công ty, nên cũng rảnh rỗi, vì quá bức xúc với VNPT phước thiền nên tôi đã thưc hiện 1 cuộc điều tra nho nhỏ:

Dưới đây là bài viết tôi đã đăng trên Trong Sáng cách đây không lâu:

VNPT nên xem lại cách làm việc của nhân viên.


Không biết ở chổ khác thế nào nhưng ở khu vực tôi ở (Xã Hiệp Phước– Huyện Nhơn Trạch – Tỉnh Đồng Nai.)

Ttôi đả đăng ký đường ADSL đến hơn 3 tháng nhưng vẫn không được lắp đặt. Vì thấy MegaVnn khuyến mãi lắp đặt ADSL, nên tôi đã đăng ký, nhưng rồi hết đợt khuyến mãi đó, đến lượt khuyến mãi khác, thời gian trôi qua, giờ thì 3 tháng rồi. Khu vực này do Bưu Điện Phước Thiền quản lý.


Quanh chỗ tôi ở cũng có rất nhiều người bực mình giống tôi, nhưng họ nói muốn gắng ADSL thì phải chìu tụi nó thôi, có nói gì, khuyếu nại gì cũng vô ít. Rất nhiều người cũng đã đăng ký giống tôi, cũng 2, 3 tháng rồi mà không thấy đâu. Nhưng nếu ai cũng bị như vậy thì tôi không nói, đằng này có người đăng ký chỉ 3 ngày là nhân viên xuống lắp đặt ngay, có người thì 1 tuần, thậm chí tôi còn được biết buổi sáng đăng ký, buổi chiều có nhân viên xuống kéo dây. Hồ sơ đăng ký thì giống nhau, vậy tại sao, có người nhanh người chậm như thế, đối vời tôi không lắp đặt thì thôi tôi cũng chẳng cần, nhưng nghĩ thì tức nên tôi mới viết bài viết này.

Tôi xin kể lại câu chuyện mà tôi đã nghe trong quán café ở một bàn bên cạnh, 1 nhóm 4 chàng trai trẻ ngồi nói chuyện với nhau, nội dung như sau:


A nói: Mẹ, tao đăng ký ADSL 2 tháng rồi mà không thấy gắng. Chắc mấy thằng ngoài bưu điện Phước Thiền đợi tao chửi mới gắng quá.

B nói: Trời, mầy chửi nó không gắng luôn, mầy làm gì được nó, tao nè, đăng ký 3 ngày nó xuống gắng liền.

A nói: Sao mà nhanh quá dậy, lúc này khuyến mãi gắng không tốn tiền gì hết
phải không.

B nói: nhà tao ở xa đường mà, nên phải mất thêm 250 ngìn tiền dây cáp, rồi tao cũng cho tụi nó thêm 200 ngìn tiền nước nôi, để mai mốt có hư gì tụi nó cũng sữa chữa cho mình nhanh.

A nói: Vậy là hết 450 ngìn. Tao để tiền đó ra tiệm NET chơi hay hơn.
B nói: Uh, vậy thì ra tiệm net mà chơi.


Tôi củng được biết ở xã Long Thọ cũng có nhiều người bức xúc lắm, khu vực này cũng do Bưu Điện Phước Thiền quản lý, nhân viên quản lý khu vực này là anh Diệp. Nghe nhiều người chửi nên biết tên Diệp đó mà.


Trong khi đó, ờ khu vực kế bên, xã Phước An, các nhân viên VNPT đế tận nhà giới thiệu cho người dân biết về ADSL, bạn tôi sống ở đó và anh ấy Đã lắp đặt ADSL mà không hề tốn 1 xu nào hết, chỉ trong vòng 3 tuần nhân viên VNPT đã lắp đặt cho anh ta.



Có người cũng bảo với tôi, gửi thư góp ý rồi nhưng cũng chẳng thấy tâm hơi gì, thôi thì biết vậy, nên tôi không gửi thư góp ý làm gì, viết bài viết này đăng lên mạng thôi, ai cũng gặp trường hợp giống như chổ của tôi xin hãy lên tiếng nói giống như tôi, hãy phát tán bài viết này cho mọi người. Chúng ta hãy vì 1 cuộc sống văn minh trong sáng.

Và đây là những gì tôi thu được trong chuyến điều tra nhỏ của mình:

Đi dọc theo 3 xã Phước Thiền, Hiệp Phước và Long Thọ, tôi nhìn đường giây nối NET của VNPT ( ở khu vưc này chỉ mới có VNPT, theo tôi biết là như thế ) nối vào 1 số nhà ở gần đường, tôi đã mạnh dạng đi vào 1 số nhà, tôi đã tự xưng là nhà báo đang đi viết bài phóng sự điều tra.

Vì nối Net đa số là do lớp trẻ đăng ký để chơi games hay chat, nên có 1 số nhà khi tôi vào không có các bạn trẻ ở nhà nên cũng không thu được thong tin gì, vì cha mẹ cũng không biết gì và có lẽ nếu biết họ cũng không quan tâm mà nói ra làm gì. Tâm lý chung vẫn sợ phiền phức.

Tôi Vào 1 nhà nọ thuộc ấp 2 xã Hiệp Phước, gặp 1 cậu trai trẻ, đang học 12, tôi nói “ Xin lỗi cho chú làm phiền cháu 1 lát, chú là nhà báo, đang đi viết phóng sự điều tra về VNPT, vì nghe người ta phản ánh nhiều quá, nhà cháu cũng dùng ADSL VNPT vậy cháu có thông tin gì để cung cấp cho chú không, nếu có thì chú cám ơn nhiều”

Cậu trai trẻ nhìn tui, có vẻ lưỡng lự, bắt ngờ, suy nghĩ trong giây lát, cậu cười với tôi, cậu nóii chú hỏi gì, cháu nói cho.

Tui hỏi: Nhà cháu Dùng ADSL của VNPT lâu chưa, khi lắp đặt có tốn chi phí gì không.

Cậu ấy trả lời: dạ dùng được hơn 2 tháng, mạng cũng tương đối, lúc nhà cháu đăng ký thì đang khuyến mãi nên ko tốn chi phí lắp đặt, chỉ cho anh nhân viên 100 nghìn tiền nước thôi.

Tôi hỏi: thế khi đăng ký bao lâu thì họ đến lắp đặt.

Cậu ấy trả lời: khoảng 1 tháng nhưng cháu thấy lạ là sao không có ký hợp đồng gì hết, nhà chú ở biên hòa khi lắp đặt phải ký vào mấy cái hợp đồng. không biết sao này có vấn đề thì sẽ giải quyết thế nào.




Tôi đi tiếp về xã Long Thọ, tôi vào 1 nhà nọ, gặp 2 cháng trai đang ngổi tán dốc, tôi vẫn giới thiệu mình như thế. 2 chàng trai cười khà khà, người tên vinh nói lên mấy bức xúc gì thì nối hết đi, cậu kia tên thanh lên tiếng, mới chú ngồi, chú cần biết gì cứ hỏi. Tôi ngồi ghế uống miếng nước và nói, 2 cậu biết gì về cách hoạt động của nhân viên VNPT lắp đật ADSL tại khu vực này thì nói ra hết, tôi ghi lại rồi sàn thông tin lại sau:

Thanh nói: em đăng ký 3 tháng rồi, không thấy tâm hơi gì, vì mê games nên đăng ký ở nhà chơi cho đã, nhà em cũng gần đây, đây là nhà thằng bạn em, là thằng Vinh đây, ông già nó đi đăng ký cho liền thằng VNPT 200k nên 3 ngày là có mạng, em đăng ký sau đó 2 tuần nhưng đến giờ biệt tâm. Mà ở đây e thấy lạ là khi nối mạng cũng ko có ký kết hợp đồng gì cả, và 1 điều lạ nữa là ở khu vực này sao em thấy nối ADSL mà không cần điện thoại gì hết, như nhà thằng Vinh đây, tuy có điện thoại cố định nhưng cũng đâu dùng tới, chỉ nối thẳng 1 đường line vào thắng máy tinh thôi, có nhiều nhà không có điện thoại cố định vẫn nối ADSL được. Khi e đăng ký cũng được mấy a nhân viên bảo là không cần điện thoại cố định.

Vinh nói: ở đây dùng mà có trục trặc gì thì tự kêu thợ sữ thôi, không thì hỏi những người có kinh nghiệm, chứ gọi mấy anh VNPT cũng không khi nào đến sữa chữa đâu, có lần không vào mạng được em ra bưu điện kêu xuống xem, em nhận đươợc câu trả lời là: “ ra cái tiếm sữa máy vi tính ở gần đó kêu nó lại xem cho”

Em cũng có 1 người bạn mới nối ADSL nhưng lại nhận được Modem cũ, theo e xem trên trang VNPT đồng Nai thì Modem hiện đang được cung cấp là TP-Link., thằng bạn em nói chắc có lẻ là Modem cũ nhưng vì đâu có hợp đồng gì nên cũng đâu biết được.

Tôi lại quay về xã Phước Thiền, tôi cũng gặp 1 chàng trai sinh năm 1984, cậu ấy phản ánh cũng khá giống như những người mà tôi đã tiếp xúc, nhưng cậu ấy còn nói them là:
VNPT ở khu vực này phục vụ quá tệ, nhưng nếu muốn dùng Net ở nhà thì đành chịu thôi vì ở đây chỉ có mỗi VNPT, nếu có dịch vụ của FPT thì e cũng chuyển qua dùng rồi, không sử dụng VNPT nữa. Mình là người tiêu dùng, bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ, vậy mà khi sử dụng dịch vụ của VNPT thì cứ như là kẻ đi chầu đi chực.
Nói chung nhân viên VNPT Phước Thiền làm sai quy tắc rất nhiều, bạn em ở Biên Hòa cũng dùng VNPT nhưng nó bảo cũng được đó, khi lắp đặt cũng ký hợp đồng đàng hoàng, thái độ cũng tốt.

Thế là xong 1 ngày làm nhà báo của tôi. Tôi mong sao những người có thẩm quyền của VNPT nên đọc bài viết này và tìm hướng khắc phục, tôi cũng mong sao nhưng con người đang vì 1 xã hội trong sáng hãy cho mọi người cùng biết về bài viết này, hãy phát tán bài viết này cho mọi người, và tôi mong rằng ờ khu vực tôi ở nhanh có dịch vụ ADSL của FPT để tôi đăng ký sư dụng.

Theo Vn-Zoom

12 nhận xét:

  1. Nặc danh10:04 14/12/09

    Đúng là 1 lũ mất dạy, nhưng may quá vì tôi ở Long Thành nên ko đụng mấy thằng này.

    Trả lờiXóa
  2. Thanh Bình00:16 16/12/09

    Tuj cũ ở PT, vì đi học ko o nhà nhiều nên vẫn chưa đăng ký, nhưng công nhận bọn ở đây làm ăn tiêu cực, vì cũng nghe dân chúng nói nhiều ruj.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:44 22/5/10

    may thang nhu zay,duoi viec no dj,

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:45 22/5/10

    to la vnpt dong thap nj.uhm toi xet xem xet va bao cao len cap tren.cam on cac bn da cung cap thong tin

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:41 29/2/12

    tuy theo nguoi thoi cac ban oi.co khi cac ban di dang ky ma gap nhung nguoi kho tinh va chan cong viec la nhung nguoi do luon ko quan tam den khach hang dau va cho du no co lam nhieu hay it thi toi thang no cung duoc lanh luong chu ko can biet la khach hang can dung vnpt va lap dat co cho tien uong cafe hay ko.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:46 29/2/12

    hy vong cac anh lam viec cho nha nuoc thi phai tan tinh mot chuc. vd: hen voi khach hang 1 tuan la dung 1 tuan sau phai gan cho khach ngay de giu su uy tin cho vnpt va cho ca ban than cac ban nua. nhieu khi tien khach hang cho con cong lai trong mot thang con nhieu hon tien ma cac ban trong cho toi luong .y kien them muc tren

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:57 22/5/12

    Tui cũng ở Nhơn Trạch nè.
    Mạng ở nhà bị đứt dây ngoài cột từ tuần trước, gọi điện cho bọn chi nhánh VNPT ở Nhơn Trạch, chúng nó bảo cho người tới sửa, thứ Hai không thấy mặt mũi chúng nó đâu gọi lại còn bị tụi nó chửi gọi nhiều
    ( Mới 2 cuộc ).
    Gọi trực tiếp cho thằng tới mắc ( nó tên Nhân 0917777035 ) cũng bảo tới liền, chờ hết ngày không thấy tới, lại gọi lại thi tắt máy,... Hôm nay Thứ Ba rồi vẫn chưa thấy khắc phục gì hết các Bác ạ.
    Ôi cái VNPT....

    Trả lờiXóa
  8. Ức chế11:58 29/6/12

    Vừa mới yêu cầu nó cắt mạng xong, sài Dxom cho chắc, Mạng 2 tháng không sùng được, lên tầm 3 phút là rớt 1 lần.
    Ra VNPT Phước Thiền lần 1, nhân viên bảo, trời hay mưa mạng vậy đó
    Lần 2, ừ, em về đi, để a kiểm tra cho
    Lần 3, a đã ghi nhận, a sẽ cho người người xuống
    Tức quá tìm hiểu thì bạn bè bảo gọi 119, thế là làm theo, gọi 119 2 lần cũng không thấy gì.
    Lần 4, thấy một thằng vnpt leo cột điện gần nhà, bảo nó xem giùm, nó nói tiếng gì chả nghe được, xem như vấn đề không được giải quyết.
    Lần 5, ra VNPT Phước Thiền yêu cầu cắt line, vì 2 tháng khong sài mà tháng nào cũng phải đóng trọn gói 165k. Nhân viên nghe nói c8at1 line, liền ra vẻ hung hãng, anh thix cát thì tui cắt, còn muốn sài thì tui cho người sữa, thế 2 tháng trôi qua thì sao đây?, chắc không ai cho tui đc câu trả lời, nhưng mà chưa cắt được, nó kêu tôi về lấy Modem đem ra trả nó mới cho cắt
    Lần 6, xong thủ tục, thoát khỏi VNPT, gần 4 năm sử dụng, mạng chả bao giờ ổn định, có vài lần hư nhiều, gọi mấy a ấy xuống sữa cũng bồi dưỡng cho 50k, nhớ lại ngày đầu. muốn lắp đặt, cũng phải chi hết 500k, mặc dù khi đó VNPT đồng nai thông báo la khuyến mãi Free Modem, tặng cước 6 tháng, mà khi lặp rồi sài cũng không thấy khuyến mãi gì, khi đó chỉ có mỗi VNPT nên các anh làm vua.
    Bây giờ có Viettel rồi, cần thì em chuyển, nhưng e nghĩ cứ Dcom cho chắc.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh10:24 30/5/13

    VNPT Nhon trach no the. Chứ nhà tren Biên hòa co vay dau.May a y bòn dc it nào thì cứ bòn cua dân thôi. Chu may anh y cu trong vao luong cua nha nc thi con lau may a y moi lam nhiet tinh cho minh dc. Toi cung làm viec o Hiep Phuoc khu mat tien duong cuoi ấp 4 Hiệp Phuoc kêu may a ý lap dat Internet thi cac anh ý bảo đang bận ( có nghĩa là fai hiểu sì tiền lot tay ra ko thì di chỗ khac choi đấy )rồi ngam hồ sơ ca 3 nam nay roi chu ko fai 3 thang nhu ban dau.Tôi thấy lâu qua điện hoi lai may lan thi may a ý tra loi thoái thac voi nhung li do ngây thơ tre con cung hieu dc la gi ( Xin đểu ) ???. Cuoi cung fai xin ben Viettel ko ton dong nao,ma thu tuc lai nhanh gon nua.( Vì vay toi khuyen các ban ko cho may anh ý tiền vi cho la mấy anh ý sẽ hư thân mất nết đi vi ng có tiền thì cho dc thế con nhung ng nghèo thì sao, hút máu họ ạ .Nhẫn tâm và fi văn hóa quá).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui ở phước an nhơn trạch nè, lần đầu xin đăng kí dưới xã phước an thì nhân viên bảo mạng phước an yếu lắm( hay rớt, ko ổn đinh) dù dùng gói 275 hay 165k/ tháng diều giống nhau,nhân viên huyên tui nên dùng mạng xã kế bên là xã vĩnh thanh, bên đó mạnh hơn, còn nếu muốn đăng kí ở phước an thì cũng dc chĩ sợ kiện cáo rồi kêu la ôm xòm về mạng yếu, ko ổn định.
      thế là tui nghe lời khuyện chạy lên xã vĩnh thanh đăng kí, từ ngày đăng kí đến nay chắc 5 nam mà chư thấy động tĩnh gì( khi đăng kí ở vĩnh thanh dc hơn 1 tahng1 ko thấy gì thì tui quay về phước an đăng kí thì chắc vài chục năm nhà tui cũng ko có mạng) nhân viện xã vinh thanh bão nhà xa nên cần phải xem như thế nào rồi mới kéo( nghe là bít voi tiền).ừ thì tiền cứ kéo đi rồi cho vài trăm cũng k đáng gì, chĩ cần mạng dc ổn dịnh thoy, đến bậy giờ la ngày 16/2/2014 cũng chã có nghe xã vĩnh thanh liên hệ lại, cũng vừa dc nghe thằng bạn bảo phải cho nó 1tr tiền lắp+ đóng trc 1 tháng 165k nó mới đến lắp. bậy giờ tui vẫn sài mạng vnpt của phước an,mạng ko ổn định gì cả cũng là cua vnpt mà sao có xã mạnh xã yếu zậy mn

      Xóa
  10. Dkm sa thãi tụi này đi là vừa.bà kon cứ lap mạng thì gọi tỗng đài vnpt đồng nai hỏi khuyến mãi, chi phí,....rồi nhờ họ gioi thịu sdt vnpt gần mjnh nhất.thế là yên tâm.nó có vòi ăn tiền thj cap trên của nó kung hay roài

    Trả lờiXóa
  11. Đừng bao giờ mắc mạng VNPT, mạng sài lang~ không thể choi game được, lúc đầu mới bắt dc 1-2 tháng đầu là mạng ngon ổn định, sang tháng thứ 3 cứ như bị giảm băng thông, mạng yếu cực kì, không thể choi lol hay game online được. Các bạn của tôi cũng từng mắc vnpt giờ chuyển sang vietel hay fpt hết. Tôi cũng sắp chuyển sang mạng khác rồi. Chán ông vnpt lắm rồi

    Trả lờiXóa