10/12/09

VietNam Airlines - Đại lý bán vé chênh với giá chính hãng 600 nghìn đồng.

Giá vé thực tế chỉ là 2.570.000 đồng nhưng anh Đàm phải móc túi 3.160.000 đồng để nhận cặp vé bay khứ hồi Hà Nội - TP.HCM của VietNam Airlines. Còn theo giải thích của trưởng đại lý bán vé thì khoản chênh lệch đó là phí dịch vụ mà ở bất cứ đại lý nào cũng thu.

Đại lý bán vé chênh với giá chính hãng 600 nghìn đồng

Theo khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Đàm, trú tại số 7/10 ngách 1 Phố Bích Câu, Quận Đống Đa, Hà Nội, ngày 27/11, anh có mua một vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đi khứ hồi Hà Nội - TP HCM vào ngày 29/11 tại phòng vé 26 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) và cho rằng nhân viên bán vé đã thu số tiền chênh lệch theo giá niêm yết của hãng hãng tới hơn gần 600 nghìn đồng.

Khi lên phòng vé tại 26 Láng Hạ, anh Đàm được nhân viên ở đây xuất cho một vé có mã đặt chỗ là GNBQPJ với giá vé bao gồm VAT là 3.160.000 VND.

Đến ngày bay (29/11), anh Đàm ra sân bay làm thủ tục bay thì mới phát hiện ra có sự nhầm lẫn khi trên vé của anh lại ghi tên thành Nguyễn Xuân Đạt. Anh Đàm đã đến bộ phận vé của sân bay nhờ xuất lại vé.

Vé anh Đàm mua tại đại lý 26 Láng Hạ là 3.140.000 đồng

"Rất may là nhờ bị nhầm tên mà tôi mới được chị nhân viên ở đây đã xuất lại vé cho tôi đồng thời cho tôi biết rằng vé của tôi đã bị bán sai giá và đại lý bán vé đã thực hiện chỉnh sửa giá trên vé trước khi giao cho tôi. Giá thực tế gồm cả thuế VAT chỉ là 2.570.000 VND", anh Đàm bức xúc cho biết.

Sau chuyến bay khứ hồi, anh Đàm tìm đến đại lý bán vé 26 Láng Hạ đê yêu cầu làm vì sao lại có sự chênh lệch quá lớn giữa giá mà đại lý xuất ra cho anh với giá vé thực tế tại sân bay.

"Khi tôi chất vấn việc này, thì cậu nhân viên bán vé nói rằng đây là do đại lý làm công văn gửi VNA xin giảm giá vé để "giảm công nợ", còn vé của tôi thực tế vẫn là 3.160.000 VND và không thể giải quyết được gì cả. Tôi thực sự không thể chấp nhận được câu trả lời này. Thật là vô lý vì đại lý đã có hoa hồng rồi", anh Đàm cho biết thêm.

Cũng theo vị khách hàng này, nếu cứ xảy ra tình trạng bán vé như đại lý số 26 Láng Hạ thì liệu sẽ có bao nhiêu hành khách sẽ bị thiệt thòi, số tiền mà riêng anh mất thêm tuy không nhiều nhưng trong một ngày, một tháng...thì số tiền mà đại lý này lấy thêm từ các khách hàng là không hề nhỏ.

Đại lý không bao giờ làm không công

VTC News đã chuyển khiếu nại của anh Đàm đến phòng vé 26 Láng Hạ và được ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng đại lý vé máy bay tại 26 Láng Hạ giải thích: Trước khi anh Đàm mua vé, chúng tôi cũng đã giải thích với anh Đàm là chúng tôi phải xin vé, mà đã xin vé thì bao giờ cũng phải mất phí, nếu anh Đàm đồng ý đi với giá vé như thế thì đại lý sẽ xin vé cho anh Đàm, còn không chấp nhận thì thôi.

Tuy nhiên giá thực tế chỉ là 2.570.000 đồng

"Mà đã xin vé bao giờ chúng tôi cũng phải mất phí với bên trên (đại lý cấp 1-PV) nếu khách hàng chấp nhận giá vé đó thì kể cả trên hóa đơn mà hãng in ra giá rẻ có bao nhiêu thì chúng tôi là đại lý cấp 2 khi bán vé bao giờ cũng phải có phần dịch vụ rồi. Nếu khách hàng chấp nhận mua thì chúng tôi phải chênh một giá lên để còn có phí dịch vụ chứ. Điều đó là điều tất nhiên, nếu khách hàng đồng ý thì hãng mua không thì thôi, chứ đại lý không làm không công", anh Hùng giải thích.

Vị trưởng phòng vé cho biết thêm: "Đây là hoạt động bình thường đối với các phòng vé chứ không phải là chúng tôi mua vé giá thấp rồi bán với giá cao để lừa đảo. Trong hóa đơn bán vé cũng đã ghi rõ là gồm có cả thuế VAT trong đó rồi".

Ông Hùng cũng cho biết, thông thường khi đại lý lấy vé từ hãng xuống thì không phải mất phí nhưng khoản phí đó là do đại lý thu gọi là khoản phí dịch vụ. Tuy nhiên ông Hùng cũng thừa nhận là thu với mức chênh lệch như vậy "cũng là hơi cao".

"Nhưng chúng tôi cũng không nhận được toàn bộ số tiền chênh lệch đó mà ở đại lý cấp 1 cũng lấy một nửa rồi vì họ khả năng xin được chỗ, một nửa còn lại là chúng tôi sử dụng thôi, chứ làm sao mà xin không người ta được", ông Hùng nói.

"Đối với trường hợp của anh Nguyễn Xuân Đàm, vì chúng tôi cũng đã giải thích rõ, và anh Đàm cũng chấp nhận giá vé đó nên chúng tôi mới xuất vé, nên đại lý sẽ không trả lại tiền cho khách hàng. Đó là do anh ấy thôi", ông Hùng khẳng định.

Liên quan đến giải thích của nhân viên bán vé nói rằng đây là do đại lý làm công văn gửi VNA xin giảm giá vé để "giảm công nợ" còn vé thực tế vẫn là 3.160.000 VND như đơn phản ánh của anh Đàm, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, lúc đó tại đại lý có rất nhiều khách hàng, mà bây giờ lại phải ngồi giải thích với anh ấy thì không ra thế nào cả (!?)

Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét