4/12/09

Khởi tố đối tượng lừa đảo mạo danh từ thiện

Công an huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa khởi tố bị can đối với Đới Sỹ Diện, người vừa bị phanh phui hành vi lừa đảo núp bóng kêu gọi ủng hộ từ thiện tại xã An Ninh vừa qua.
Đới Sỹ Diện (SN 1977, trú xã Tân Dân - Tĩnh Gia - Thanh Hóa) bị khởi tố với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
[Image]

Đới Sỹ Diện tại cơ quan điều tra.
Trước đó, ngày 26/11, Đới Sỹ Diện mang theo giấy giới thiệu ghi của Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Bình mang tên Đoàn Công Giáp đã đến xã An Ninh để xin tiền các đơn vị trong xã với danh nghĩa ủng hộ từ thiện.
Phát hiện dấu hiệu nghi vấn, Công an xã An Ninh đã bắt giữ Diện để lập biên bản và thu giữ nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động lừa đảo, trong đó có nhiều giấy tờ có dấu hiệu giả mạo. Trong hành lý của Giáp còn có hai quyển sổ “công đức”, ghi tên nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân ủng hộ, với số tiền hàng trăm nghìn đồng/đơn vị.
Công an huyện Quảng Ninh cho biết, sẽ mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của Diện, không loại trừ khả năng đằng sau Diện là một đường dây có tổ chức.
Theo nguồn tin của Dân trí, trong năm 2009 Diện đã cùng với Đoàn nghệ thuật Quê Hương (danh xưng của Trung tâm Thực nghiệm sản xuất - Hội Bảo trợ người khuyết tật Việt Nam) đến nhiều xã, thị trấn trong tỉnh Quảng Bình để biểu diễn, giao lưu và kêu gọi ủng hộ, thu về một số tiền lớn từ lòng hảo tâm của bà con.
Dân trí sẽ tìm hiểu mối liên hệ giữa Diện và đoàn nghệ thuật này và thông tin đến bạn đọc.


Theo BieThet

1 nhận xét:

  1. Nặc danh00:20 16/12/09

    o nha`, tuj hay gap 1 bon vao moi mua nhan, mua tam ji do, ko bit tuj nay co phai lua dao ko ta.

    Trả lờiXóa