13/12/09

Công ty Hoàn Long lừa đảo người tiêu dùng.

Tình hình là mình có mua 1 màn hình LCD 19 inch của Samsung ở Hoàn Long. Vì mình là dân lập trình nên cần màn hình mới và tốt, không hại mắt; thế là ra Hoàn Long, chọn mua cái Samsung. Mình dùng chưa được 2 tháng thì nó tự nhiên nổi hiện tượng bị đốm đen màn hình. Màn hình mình chưa bao giờ va chạm, và thậm chí cũng chưa có vêt trầy. Nhưng khi đem lên thằng Hoàn Long, tụi nó bảo là do mình dùng tay ấn mạnh vào làm bể tinh thể lỏng gì đó bên trong??? Mình hết sức bức xúc vì mình xài rất kỹ, không để va chạm. Rốt cuộc tụi nó không chịu bảo hành.
Mình có hỏi bên Hoàn Long tụi nó giao màn hình mình đến bảo hành chỗ nào (thực tế Hoàn Long nó chỉ bán thôi, chứ không chính thức sửa), thế là tụi nó dẫn mình đến nơi bảo hành "chính hãng" của tụi nó để giải quyết. Đó chính là công ty Phụng Vy (12L Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1). Mình có xảy ra tranh chấp với nhân viên ở đây, tại vì vừa thấy mình bước vào đòi bảo hành là họ to tiếng quát tháo với mình, mình cảm thấy rất bức xúc khi mình vừa bị mất tiền mà lại bị đối xử như vậy. Mình có nói là "màn hình tôi không có bị trầy xước, không có vết va đập thì làm sao nói tôi làm bể" . Tụi nó đáp lại "Vậy mày chứng minh tao xem trong quá trình xài mày không làm va đập đi." ??? Sau một hồi tranh cãi mình thấy không đáng để tốn công sức với tụi mất dạy đó làm gì, nên ra về.

Mình lại chạy đến chính hãng Samsung nhưng nhân viên Samsung nói là do mình không có tem bảo hành nhà phân phối Samsung chính thức nên họ cũng không thể giúp được mình. Thế là mất một ngày long bong ngoài đường mà chẳng được gì.

Khi mình về xem lại cái thùng máy thì mới biết đây là hàng xách tay, không qua kiểm định chất lượng. Trên nhãn hộp có đề hẳn hoi model sản phẩm dòng chữ tiếng anh đại loại như sau "Sản phẩm chỉ được tiêu thụ ở Singapore, cấm tuyệt đối phân phối ở các nước khác. Sản xuất tại Malaysia". Tại sao lại có hiện tượng như vậy mà vẫn tự do buôn bán???

Mình rất mong các bạn đọc hãy cảnh giác, khi mua bất kỳ sản phẩm nào ở bất kỳ đâu kể cả Phong Vũ, Sáng Tạo... phải để ý cái tem chính hãng của nhà phân phối chính thức (ví dụ như Samsung vina chắng hạn). Khi hỏi một nhân viên Hoàn Long nguồn gốc sản phẩm thì họ ấp a ấp úng, nói Samsung có nhiều hãng (samsung vina, samsung malaysia...) ở đâu mà có kiểu lừa bịp như vậy. Họ tưởng khách hàng là con nít dễ mắc lừa.

Một vấn đề nữa mình cảm thấy hội bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam chưa cao, chưa được tin cậy lắm. Ở bên nước ngoài thì làm gì có chuyện này. Một phần cũng do vấn đề quản lý nhà nước, đia phương còn quá hạn chế. Hoàn Long là một công ty lớn, chứ không phải nhỏ. Lớn như vậy mà không có ai để ý, trừng phạt huống chi là mấy công ty nhỏ khác. Chỉ tội nghiệp những người tiêu dùng, họ vừa bị mất tiền, vừa ôm cục tức (như mình chẳng hạn). Ở nước ngoài khách hàng là thượng đế, ở Việt Nam thì khách hàng là những đứa con nít ngu si.

Có thể hôm nay các bạn nhìn thấy bài viết bức xúc này, rồi phẫn nộ, tức giận nhưng ngày mai thì các bạn lại quên đi, không ai lên tiếng. Thế là đâu lại vào đấy, nhứng kẻ lừa đảo thì cứ cười khẩy "ngu thì ráng chịu, ai biểu mua làm chi".

Hội người tiêu dùng Việt Nam ở đâu???

Theo PhanAnh

29 nhận xét:

  1. Nặc danh23:34 13/12/09

    Hoàn Long thì khỏi nói rồi, quá nổi tiếng về dịch vụ lừa khách. đọc mấy cái diễn đàn tin học thì bít rõ. bản thân tui cũng bị dính đòn, từ đó tởn ko dám ham rẻ nữa. đắt chút mà yên tâm.

    Trả lờiXóa
  2. Các anh chị ơi, nếu có phản ánh gì về dịch vụ hãy gửi cho em để em viết phản ánh lên báo nhé. Gửi qua mail: anhoictv@gmail.com. Nhớ để lại địa chỉ và số điện thoại để em liên lạc nhé. Thân ái.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:50 9/6/10

    Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa ra mắt trang chống hàng gian, hàng giả, rất mong nhận được các ý kién đóng góp và bằng chứng sống hay như thế này. Nếu có gì phản ánh, sau này hãy liên hệ qua mình nhe hanni@sggp.org.vn

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:48 17/9/10

    tôi cũng là 1 người tiêu dùng bị HOÀN LONG lừa 1 cách ngoạn mục.2 HÔm trước tôi mua ở hl 1 may mp4 hiệu JVJ DELUZE giá cực mắc 1trieu 820.Sau khi text máy phan kĩ thuật tôi chỉ kiểm tra chức năng máy mà không kiểm tra phần dung lượng,về nhà mới biết 2GB.Thế mà lúc lên hỏi nó bảo là do tem nhà phân phối bị mất rồi bọn nó hẹn lần lũa giả quyết rồi điện thoại lại mà chẳng thấy gì cả.Lúc tôi diện thoại gặp quản lí tụi nó trốn đi và không chịu bắt máy,thật là kinh khủng.Tôi thấy chẳng có gì tin tương để chờ nó tra lại máy đâu.
    Mà còn ghê hơn là lúc đầu mua sau máy dán 1 lớp ngụy trang 4gb nhưng lúc dán keo trong bảo vệ máy nó bóc lớp đá ra con hiện chữ 2gb.Tôi biết đây là 1 vụ lừa đảo có chủ đích,nếu vậy HL sẽ bán được máy nữa sao.
    Nếu các nhà báo hàng tiêu dùng nên đăng nhưng bài lừa đảo cua HL đẻ những nguwoif tiêu dùng biết mà tránh.
    Rất mong sự có mặt của cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:56 17/10/10

    trời trời!! em định mua cái laptop ở đó mà thấy mấy anh nói vậy...em ớn quá

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh11:53 4/12/10

    em đọc bài này sao thấy kinh khủng quá, em định mua hàng ở đó, chắc giờ bỏ ý định này thôi

    Trả lờiXóa
  7. truyền kỳ00:50 9/10/11

    Mua ở đâu cũng vậy thôi.Bạn xem 1 món hàng bộ bạn nhắm mắt mua hay sao mà nói như thế!Cần thiết là bạn phải am hiểu linh kiện 1 chút xíu.Mù tịt mà đòi mua hàng không sai lầm.Không phải đơn thuần chỉ mua hàng mà đối nhân xử thế cũng vậy thôi,khôn chết,dại chết,mà chỉ biết là sống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:07 25/6/13

      thằng điên

      Xóa
    2. Nặc danh11:09 25/6/13

      "mua ở đâu cũng vậy"-> ngu như chó, vậy ra lề đường mua với chính hãng giống nhau à

      Xóa
  8. Nặc danh20:09 27/10/11

    đây là rủi ro trong thương mại do không xem xét kỹ hàng và chọn nơi uy tín. hoàng long có rẻ hơn phong vũ một chút nhưng hàng thì không đảm bảo lắm, hên xui....! và cũng dễ bị "ăn thịt lừa". tốt nhất là tẩy chay

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:14 27/10/11

    đúng đấy mua bán bay giờ rất lộn xộn. chọn nơi uy tín thì đảm bảo hơn được 80-90%. nơi phọt phẹt thì chỉ 60-70% thôi tương đương với đó thì hàng cũng rẻ hơn khoảng 5-10%. nhưng tiền của nấy. đắt một tý nhưng đảm bảo

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh20:17 27/10/11

    "to người thì dại
    bé dái tì khôn"
    và mấy thằng lừa đảo hoàng long chắc "dái" còn bé hơn

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:18 28/11/11

    tui cũng bị 1 phát mua laptop mà khui ra ko có card thành viên sony haizz. lên web sony dò hàng chính hangrng . nhận được 1 câu: Chúng tôi rất tiếc thông báo rằng đây không phải là sản phẩm chính hãng của Sony Electronics Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh15:05 24/12/11

    Mấy người làm ở công ty khác lên tạo xì cang dan.Hoa long lon vậ dám bán đò hơ.Marketing vầy tiểu nhân lắm

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh13:53 12/1/12

    Em định mua caon vaio ở đây mà các bác nói vậy em kinh wa. Em đi tham khảo thấy sản phẩm nào cũng rẻ hơn bên Nguyễn Kim 0.8-1tr. Định ít bữa nữa hốt em về xài. Mà chắc suy nghĩ lại thôi, ko lại rước họa vào thân.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh12:03 8/5/12

    Cái thằng Truyền Kỳ mở mồm như thế không sợ bị tát àh, mấy thằng cty bán hàng lừa đảo như thế không bị trừng trị mà mày bảo khách hàng ngu, thử mày mua cái Iphone đi mày có biết linh kiện trong đó là gì không? hàng tàu mà nó nói là Apple mày có tức không ...như 1 con súc sinh. Nhân đây mình thấy cái Hội bảo vệ người tiêu dùng gì đó thật kém, như mấy chuyện lừa đảo vầy mà không lên tiếng giúp người ta... ở nước ngoài là tụi nó chết rùi.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh19:36 23/5/12

    chỗ nào cũng vậy thôi các bác à ,ở việt nam là vậy mà ;;

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Tình hình là mình vừa mới mua con SONY VAIO bị lũ chó hoan long lừa 1 phen. Mua về bị lỗi wc, mang đi tới cài xong k đc nó bảo đổi cái mới. 7h tối tới,, nhưng đến 9h30 mới có, quá bực gây với nhân viên luôn. mang máy tới ui trời ơi thùng hàng nó tự khui luôn rồi kêu mình lại nhân hàng. Lúc đó vừa đói vừa mệt nhưng cũng ráng xem, nhưng xem k kỹ về mới biết là hàng loại 2, giờ ôm cục hận mà k thể nào nuốt trôi đc. Hoan long là 1 lũ chó lừa đảo trắng trợn. trường hợp như mình nhiều người đã gặp, mong anh em xem xét lại và tẩy chay hoàn long đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cửa hàng vi tính Hoàn Long có gian lận

      http://www.vn-zoom.com/f173/cua-hang-vi-tinh-hoan-long-co-gian-lan-2360855.html

      Xóa
  18. ai cha coi bo cong ty nay cung deu qua nhi truoc day co vao day vai lan danh dinh mua con nokia asha 311 o day vi gia no hoi qua lai bao hanh lau k ngo h moi thay chac tot nhat nen di cac cua hang uy tin ai bit chi cho cho minh voi

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh11:13 25/6/13

    Em thì bị mua con chuột Misumi 135K ở Hoàn Lông, xài được 1 tuần thì hư. Đem qua thì nó đổi cho một con chuột nhái HP khoảng 40K, khốn nạn thật

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh22:30 27/6/13

    Lũ chó Hoàn Long Computer thật mất dạy. Hôm trước tôi mua con Sony Vaio khi kiểm tra thì thấy không sao, về nhà chạy được 2,3 ngày thì máy có vấn đề, lật máy lên thì thấy tem Bảo hành Sony Việt Nam bị nứt, mình đem lên thì 02 thằng kỹ thuật của Hoàn Long nói máy chạy bình thường, mình đem qua cửa hàng Sony Cần Thơ thì ở đay người ta nói máy đã qua sửa chữa và đưa mình xem Tem chính hãng Sony, trong khi mình mua mới của Hoàn Long 100%. Tôi lại gặp thàng kỹ thuật bảo nó mà không đổi lại, tôi đưa Báo chí Cần Thơ và Công an Kinh tế vào cuộc thì nó mới nín thinh và kêu thằng quản lý lại giải quyết, tụi nó đổ lỗi do Sony gởi hàng nhầm và đổi lại máy có Tem chính hãng Sony cho mình. Tụi chó này phải báo cho Công an Kinh tế và Báo chí điều tra về tội phạm kinh tế của tụi nó mới được anh em oi!

    Trả lờiXóa
  21. có ai có dỉa chỉ phản ánh Hoàng Long không..tình hinh là minh rất bức xúc ve thái độ bảo hành của nhân viên và trong cả việc bảo hành.nếu có dịa chỉ cho mình gửi bài viết phản ánh.
    .mình đã mua 1 em dell..từ 1 chi nhánh của hoàng long..sau 1 thời gian sử dụng thì bị lỗi ổ cứng.va minh mang đến bảo hành..nhận hàng ..hẹn ngày đó tới lấy hàng nhưng không đúng hẹn,việc phục vụ không tốt..không đúng hẹn..và việc bức xũ thứ 2 của mình đó là bảo hành ổ cứng mà đem thay cả bàn phím..mình bức xúc đem hỏi nhân viên nhân viên không có ly do để giải thích..và công viecj của mình rất cần máy tính..sau khi bao hành đem về nhà thi..sai thay chậy tốt nhưng lai bi màn hình. và thấy ngay chỗ cắm máy chiếu bị thay thấy rất cũ..hiện giơ minh đang bao hành lại nữa.nếu ai phản anh dược nội dung này đến hoàng long..minh cảm ơn.lien he minh qua thanhcong.py3693@gmail.com

    Trả lờiXóa
  22. Mình có mua 1 máy nghe nhạc MP4 loại JXD 663 8GB ở Hoàn Long gửi cho ông anh học trường lính. Mua về ổng xài được đúng 1 lần là hư, mình thấy giống như bị lỗi Firmware nên tính tự up lại nhưng lên trang chủ JXD thì chẳng có model đó, tới đây biết đụng hàng Tàu rồi đành mang đến Hoàn Long bảo hành thì cho phiếu hẹn 10 ngày, 10 sau xuống thì bảo chưa có, những ngày sau gọi điện thoại lên gặp nhân viên bảo hành hổi trước khi đi thì 5 lần gọi chỉ 1 lần gặp được, hẹn coi lại xem có hàng chưa rồi gọi lại cũng chả thấy gọi, 4 lần xuống trực tiếp cửa hàng thì không có nhân viên bảo hành ở đó, tại cửa hàng gọi cho nhân viên cũng không được. đéo biết làm ăn kiểu gì, nản, nó hẹn 1 tuần nữa, 1 tuần nữa không có hàng chắc lấy đá đập mẹ tủ kính bù lại quá.

    Trả lờiXóa
  23. Vân đang xài con iPhone 5s 64gb màu trắng hàng mỹ .mới ative được 2 tháng do chị mình xách tay mang về .máy mới chưa trầy xướt có dán keo 2 mặt chưa bung hay sửa chữa đúng hàng apple.Mình bao tets bao xài cho anh chị em nào mua máy trong vòng 1 tháng nếu máy có vấn đề gì mình đem lại nhà mình sẽ hoàn tiền lại. Anh chị em nào có nhu cầu xin liên hệ 0938.811.583 gặp Vân nha. Gía mình để lại là 11tr có fix một ít nha các bạn !!!

    Trả lờiXóa
  24. Hoang long la thang chuyen ban do loi,do cu,do dom dan tem moi

    Trả lờiXóa