14/12/09

Cẩn Thận Khi Mua Hàng Trên Saharavn.com

Ngày 10/07/2009 tôi vào website www.saharavn.com của Công Ty Tân Trí Tuấn đặt mua quyển sách Tài Chính Doanh Nghiệp Hiện Đại - Ngân Hàng Đề Thi. Số đơn hàng 45270.

Trước khi chuyển tiền tôi đã cẩn thận gọi điện hỏi và được nhân viên Cty cho biết có sách đó. Tôi đã chuyển tiền vào tài khoản của Cty, số tài khoản 0071003361140 mở tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TpHCM.
Sau khi xác nhận tôi đã chuyển tiền, nhân viên Cty hứa sẽ chuyển sách ngay cho tôi. 6 ngày sau, không thấy họ gửi sách, tôi đã liên lạc với họ. Họ bảo sách đó đã hết hàng và đang liên hệ với các nơi khác để tìm sách cho tôi!? Đợi thêm vài hôm nữa không thấy có khả năng họ sẽ tìm được sách và tôi thấy ngay từ đầu vụ mua bán này có gì đó không minh bạch, tôi đã yêu cầu họ chuyển trả tiền trở lại tài khoản cho tôi. Tôi cũng đề nghị họ cho tôi biết rõ thời gian tôi sẽ nhận được tiền nhưng họ chỉ nói "cố gắng trong thời gian sớm nhất".
Kể từ ngày tôi chuyển tiền mua hàng đến nay đã 1 tháng, sách không có, tiền họ cũng không trả. Thời gian đầu, tôi thường xuyên liên lạc với họ để nhắc nhở việc trả tiền, nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông của nhân viên trực điện thoại.
Tôi cũng xin được gặp ông Nguyễn Văn Minh Tuấn - chủ của tài khoản nói trên để được nghe lời giải thích nhưng bị từ chối. Mặc dù thông báo cho tôi biết đã hết hàng, nhưng từ hôm đó đến nay họ vẫn rao bán quyển sách đó trên website của họ mà không có một dòng thông báo nào đã hết hàng. Sẽ còn có nhiều người trở thành nạn nhân của Sahara.

Theo PhanAnh

21 nhận xét:

  1. Đúng vậy tôi cũng bị saharavn lừa với chiêu thức như trên. Dù số tiền không nhiều nhưng thực sự bực bội.
    Hưng- Hà Nội

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:32 13/2/10

    Toi cung bi saharavn lua tien. Ngay 30/01/10 toi dat mua 8 cuon sach tri gia hon 1 trieu dong VN. Toi o Uc, tra tien cho trikhtn@gmail.com qua moneybookers. Toi email cho saharavn may lan nhung khong duoc tra loi. Toi dien thoai cho ho, nhung duong nhu so dien thoai ma. Ban nao o VN huong dan cho toi cach kien saharavn voi cong an hay giup toi lay tien lai, toi se hau ta. Cam on. Xin lien lac thaiqtang@yahoo.com.au

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:21 1/6/10

    toi cung dat hang o saharavn nhiue lan ko lan nao duoi 5 quyen ca nhung 1 lan ho gui cho toi 1 quyen voi gia cua 5 quyen toi rat buc tuc da ko nhan hang va gui quay lai

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:23 1/6/10

    cho bon nay ra xu ban la vua anh em oi!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:24 1/6/10

    chac no pha san roi

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:39 17/10/10

    Tôi cũng là nạn nhân cua Saharavn. Đặt mua sách, chuyển tiền và không nhận được sách đặt mua.
    Một công ty kiếm tiền lẻ qua mạng với đầy đủ sự trơ trẽn và lố bịch. Những chuyện này vẫn tiếp diễn ma không thấy cơ quan quản lý nào giải quyết.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:49 4/11/10

    Tôi cũng vừa bị lừa. Tôi đặt mua một quyển sách dạy guitar rất hay của Cù Minh Nhật:
    "Học Đệm Ghi Ta ( Kèm đĩa CD )"(tìm ở các hiệu sách khác ko có), cuối lúc giao hàng là một quyển sách guitar khác và cực giở của Trần Thế Kỷ"Tự Học Đệm Hát Với Đàn Ghi Ta ( Kèm đĩa CD )"; 2 quyển này có tựa đề gần giống nhau và đều kèm CD--> lúc nhận sách chị gái tôi (lúc đó tôi ko có nhà) tưởng đây là quyển tôi đặt hàng ...

    Lên mạng search mới thấy có rất nhiều người bị mắc lừa với chiêu này: đưa các sách hot nhưng đang bị hết hàng (ko thể kiếm ở các nhà sách) lên web của nó, sau đó giao hàng bằng một quyển tương tự....

    Bọn khốn nạn, làm ăn lừa đảo thế này sớm muộn cũng sập tiệm.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh12:17 26/11/10

    BEWARE OVERSEA CUSTOMERS, DON'T PLACE AN ORDER FROM THIS WEBSITE (SAHARAVN.COM) THIS IS A BULLSHIT WEBSITE, THEY TAKE YOUR'S MONEY AND NO DELIVERY.
    DON'T EVER PAID ANY MONEY INTO MR NGUYEN VAN MINH TUAN ACCOUNT, HE TAKE YOUR MONEY AND RUN AWAY.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh08:14 1/12/10

    Ong Nguyen Van Minh Tuan, Thua Ong khi ong nhan duoc tien roi, ong co bao cho nhan vien ong goi hang cho khach khong ??Hay la ong lay bo tui roi de nhan vien di doi tien khach hang them mot lan nua??

    THIS IS STEALING MAN ???
    saharavn.com qui ba con dung bao gio ma dac hang tren website nay.

    Trả lờiXóa
  10. toi cung bị lua nhu cac ban. nha sach nay chuyen lua bang cach rao ban nhung quyen sach hiem hoac khong co tren thi truong de cau nhung nguoi can mua gui tien cho chung. that la de tien!

    Trả lờiXóa
  11. mình cũng đặt mua một cuốn trên saharavn.com, nhưng may mà chọn cách nhận sách rồi mới trả tiền. Đợi mãi không thấy sách chuyển đến, gọi tới mấy số máy của công ty cũng không liên lạc được, search google mới ra trang này. Comment để mọi người cùng cảnh giác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:25 4/4/12

      Đúng là trang bán sách Sahara này là trang bẩn..., may mà m` khôn, không chọn cách gửi tiền trước lấy hàng sau. Nếu không chắc bị lừa như các bạn. M1 có đơn hàng sách, nhận và trả tiền khi nhận hàng, có đơn hàng rồi, mãi chẳng thấy nó liên lạc gì, hôm nay search ra trang này, mới biết là lừa đảo...Bài học xương máu khi mua hàng qua mạng...

      Xóa
  12. Nặc danh07:25 14/6/12

    Tôi cũng mới bị đây đợi cả tháng rùi vẫn chưa có sách :(

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh15:54 24/6/12

    Mình cũng vừa bị gạt đây, mình đặt mua 1 quyển sách trên SAHARA , giá đắc gấp đôi nơi khác, tiền cước sang Austrailia cũng đắt hơn vinabook gấp đôi nhưng vì sách đó nhiều nơi hết hàng , đang cần gấp nên mình bấm bụng mua , sau khi chuyển tiền qua Paypal thành công thì không thấy họ thông báo gửi hàng gì cả , liên lạc email thì kg thấy hồi âm, điện thoại thì kg ai nhấc máy , liên hệ yahoo thì khi mình nói liên hệ mua sách thì họ trả lời , nhưng khi hỏi họ vè đơn hàng của mình thì họ im luôn kg chát nữa .
    Không hiểu sao họ làm ăn lường gạt như thế biết bao nhiêu năm rồi mà vẫn tồn tại ?trang web làm ăn vẫn ngang nhiên hoành tráng như thế? Pháp luật việt nam kg có sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:22 4/12/12

      Câu trước câu sau không câu nào ăn nhập câu nào, không biết có biết mình đang nói gì k nữa?

      Xóa
  14. Nặc danh16:04 24/6/12

    Vinabook làm ăn uy tính hơn nhiều , tháng trước mình đặt mua gần 10 quyển sách , tiền cước sang Austraulia còn rẻ hơn người nhà mình tự gửi bưu điện . Đúng 10 ngày sau là mình nhận được hàng . Thấy vậy nên tưởng nhà sách trên mạng ở vn uy tính lắm nên mới mua sách của SAHARA và bị lừa .
    Còn vụ này nữa nha ,các bạn làm nghề Nail có từng nghe "học vẽ móng qua mạng chưa ?" của trường thẫm mỹ Kim Nhung ở Hà Nội đấy. Mình có người bạn cũng bị lừa , bà Kim Nhung này treo đầu dê bán thit chó , quảng cáo dữ dội lắm , khi bạn chuyển tiền rồi thì như cá nằm trên thớt , vui thì lên dạy 1 vài bữa cho vui , buồn thì dạy bạn qua loa cho xong chuyện , chưa tính chuyện lúc nào cũng ngắm nghía xem có lừa gạt gì đươc để kiếm thêm không . Bà ta chuyên tìm kiếm việt kiều để lừa gạt thôi , vì ở nước ngoài dễ gạt hơn. Các bạn việt kiều muốn học vẽ nail online nên cẩn thận nha.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh14:05 25/7/12

    Tin vui đây các bác , mình ờ Austraulia , đặt mua sách qua mạng của Shahara , chuyển tiền xong thì họ bặt vô âm tín . Mình cứ tưởng là mất trắng rồi , nhưng thật là may vì mình trả tiền qua Paypal nên mình khiếu nại lên Paypal là Shahara không gửi hàng cho mình , cuối cùng là Paypal đã rút lại tiền từ tài khoản của họ và trả lại cho mình . Hy vọng nhiều người sẽ tránh được bọn cướp ngày ngày nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:20 4/12/12

      Ở nước ngoài đặt hàng, thanh toán paypal, hàng đi bị chậm vài ngày, dù người ta đã scan phiếu gửi hàng cho xem, vẫn lên paypal đòi lại tiền, paypal vẫn trả, thế mà lúc hàng đễn vẫn lấy, nhận hàng rồi cũng không thèm trả tiền lại. Thử hỏi người mua lừa hay người bán lừa?

      Xóa
  16. Mình hôm nay mới biết có vụ từ sahara.vn mà chót đặt rồi nhưng chọn phương thức thanh toán là COD nên không biết có nên lo lắng gì không ạ

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh19:00 5/5/13

    Your own rеport pгovides confirmed benefiсіal to me.
    Іt’s quite helpful and you're simply certainly really knowledgeable in this field. You get opened my own face for you to different views on this specific topic with intriquing, notable and strong content material.

    Here is my web site ... buy ambien

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh11:47 16/5/13

    Cac ban khong bao gioi goi tien mat or western union, minh da bi Ong Nguyen VAn Minh Tinh bo tien vao tui ma khong giao hang.
    Mong Ong an cho beo cho phi va bi dut rang mau ma te ra ma chet khong co loi ma da tu.

    Ngoui dat hang o su Kangaroo

    Trả lờiXóa